4 bài tập đơn giản cho khớp gối dẻo dai, đẩy lùi thoái hóa

  • Phương Trang
  • 0 bình luận

Thoái hóa khớp gối là tình trạng phổ biến xảy ra đối với những người cao tuổi và những người bị loãng xương, béo phì hoặc thậm chí là những người thường xuyên làm việc trong môi trường ít vận động, làm việc cả ngày trong văn phòng. Bảo vệ khớp gối, khiến cho khớp gối dẻo dai sẽ khiến cho cuộc sống của bạn dễ thở hơn rất nhiều. Để có được điều đó, phải thường xuyên luyện tập các bài tập hàng ngày. Dưới đây là những bài tập Yoga cho những người bị thoái hóa khớp gối. 

 

Hình 1. Thoái hóa khớp gối là bệnh lý phổ biến ở người trung niên và cao tuổi (hình minh họa)

 

1. Tư thế Chair Pose

 

Tư thế Chair Pose là một trong những tư thế có tác dụng tích cực nhất đối với những người bị thoái hóa khớp gối. Để bắt đầu tập luyện với tư thế Chair Pose này, bạn hãy tưởng tượng mình đang ngồi trên một chiếc ghế. Hít vào hai tay duỗi thẳng qua đầu và áp vào 2 bên tai.

Sau đó, bạn thở ra từ từ một cách nhẹ nhàng đồng thời khụy gối, hạ người thấp xuống sao cho đùi của bạn gần như song song với mặt đất.

 

Hình 2. Tư thế chair pose giúp giảm đau khớp gối hiệu quả (hình minh họa)

 

Bằng việc kết hợp với hơi thở, tư thế Chair pose là sẽ cực kì hiệu quả trong việc thúc đẩy năng lượng được truyền đi khắp cơ thể, điều hòa lượng đường huyết có trong máu, tăng cường sự dẻo dai cho hông, đùi và bắp chân giúp chức năng của đầu gối hoạt động tốt hơn từ đó khiến giảm đau do thoái hóa khớp gối.

 

2. Tư thế chiến binh 

 

Tư thế chiến binh đòi hỏi sự nhẹ nhàng kiên trì và tập trung của bạn. Đầu tiên, bạn bước chân phải về phía trước và giữ cho chân trái kéo về phía sau. Rồi từ từ gập đầu gối phải, nhấc nhẹ nhàng bàn chân trái lên sao cho gót chân không chạm sàn.

Tiếp đến bạn hít thở nhẹ nhàng, đều đặn, giơ 2 tay lên song song với nhau và giữ tư thế này trong thời gian lâu nhất có thể.

 

Hình 3. Tư thế chiến binh giúp máu lưu thông tốt, cơ dẻo dai (hình minh họa)

 

Tư thế chiến binh được coi là một trong những bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối và cũng là  liều thuốc thư giãn hiệu quả nhất.

Không những thế, nó còn giúp lưu thông máu và khí huyết, tăng độ dẻo dai cho các cơ, đặc biệt là sụn khớp ở đầu gối. Vì thế nên bạn có thể bảo vệ được khớp gối của mình bằng cách đều đặn tập tư thế này mỗi ngày.

 

3. Tư thế cây cầu

 

Cơ mông yếu là một trong những lý do khiến bạn bị thoái hóa khớp gối, đau lưng, hông vì vậy động tác cây cầu này chính là dành cho bạn vì động tác này là một trong những bài tập hiệu quả nhất có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sở hữu một cơ mông săn chắc.

 

Hình 4. Tư thế cây cầu giúp cơ mông khỏe hơn (hình minh họa)

 

Các bước thực hiện tư thế cây cầu như sau:

+ Nằm ngửa và để cho cơ thể cân bằng trên sàn nhà, hai chân đặt rộng bằng vai. Từ từ, co chân lại sao cho vuông góc với sàn nhà, hai đầu gối hướng lên trần nhà và được đặt song song với nhau, hai tay đặt song song với thân mình.

+ Sau đó bạn hít thật sâu, nâng phần hông và ngực lên cao, giữ yên tư thế trong 5- 10 giây rồi từ từ thở ra, hạ hông và ngực xuống, lặp lại liên tục động tác từ 3-5 lần.

 

4. Tư thế tam giác 

 

Tư thế tam giác không dễ dàng để thực hiện tuy nhiên hiệu quả mà nó đem lại rất lớn trong việc đẩy lùi thoái hóa khớp gối. Để thực hiện động tác này, bạn cần thực hiện theo các chỉ dẫn như sau:

+ Đầu tiên là mở rộng 2 chân, xoay chân trái 1 góc 90 độ và chân phải xoay 1 góc 15 độ. Sau đó, dùng bàn tay trái chạm mắt cá bàn chân trái, tay phải duỗi thẳng lên cao tạo thành đường thẳng với tay trái. 

 

Hình 5. Tư thế tam giác có nhiều chuyển biến cho khớp gối (hình minh họa)

 

+ Tiếp đến là giữ cho đầu gối và xương sống đều thẳng. Cuối cùng là ngửa mặt lên, nhìn vào ngón tay phải và lặp lại theo hướng ngược lại.

Tư thế tam giác không chỉ giúp kéo giãn cột sống của bạn, phòng tránh cong vẹo cột sống mà còn giúp cho xương dưới sụn tại khớp gối được bảo vệ, tránh được những thương tổn, bào mòn sụn  gây ra thoái hóa khớp gối.

Khi có được một khớp gối dẻo dai, bạn sẽ dễ dàng vận động, đạt được những thuận tiện rất lớn trong công việc cũng như trong các hoạt động sinh hoạt bình thường hàng ngày.

 

5. Điều trị thoái hóa khớp gối tại Trung Tâm Điều Trị Xương Khớp Việt Nam

 

Hiện nay, rất nhiều bệnh nhân khi muốn điều trị xương khớp vô cùng hoang mang không biết điều trị ở đâu cho an toàn, hiệu quả vì nhiều trường hợp mất tiền, bệnh lại không khỏi. Hơn những thế, nhiều bệnh nhân do điều trị và sử dụng thuốc không đúng quy định dẫn đến bị suy tim suy thận, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

 

Hình 6. Trung Tâm Điều Trị Phục Hồi Xương Khớp Việt Nam

 

Hiểu được vấn đề khó khăn trong điều trị viêm đa khớp, Trung tâm điều trị phục hồi xương khớp Việt Nam đã đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân.

Sử dụng bài thuốc Đông Y Nhật Bản “Thanh Thấp Hóa Đàm Thang” nằm trong 300 bài thuốc Đông Y Nhật Bản chuyên đặc trị hiệu quả các bệnh xương khớp kết hợp với công nghệ Nhật Bản trong bào chế.

1. Công nghệ nano tăng khả năng hấp thụ Glucosamin (Glucosamine là thành phần giúp tổng hợp Glycosaminoglycan cấu tạo hình thành và sửa chữa các mô sụn trong cơ thể): Khi khách hàng uống sản phẩm của công ty khách hàng được bổ sung Glucosamin dưới dạng nano đồng nhất 30 nanometer, tan tốt trong nước độ tan 7,5% tăng gấp 7500 lần Glucosamin thông thường, độ hấp thụ Glucosamin lên đến 95%.

2. Bổ sung các chất đặc biệt giúp cơ thể tăng sự tái tạo Glucosamin gấp 4 lần so với mức bình thường.

3. Tạo các thành phần ức chế enzym elastase (enzym phá hủy xương) giúp cho quá trình phục hồi sụn trở lên rất nhanh

4. Kích hoạt các thành phần kích hoạt enzym có vai trò tổng hợp chất xúc tác Hyaluronic acid làm các khớp hoạt động tốt.

5.  Tạo ra các chất kích thích quá trình tổng hợp Proteoglucan _ thành phần cơ bản cấu tạo nên các sụn, đảm bảo tính đàn hồi.


 

Có thể bạn chưa biết!

BỆNH LOÃNG XƯƠNG!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: