NHỮNG CHÚ Ý PHÒNG TRÁNH ĐAU LƯNG TRONG HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY!

  • Tạ Ngọc Toàn
  • 0 bình luận

Phòng tránh đau lưng từ những hoạt động đơn giản

 

 

Thời đại hiện đại, con người sống và làm việc cũng theo xu hướng hiện đại, con người dần trở nên ít hoạt động dẫn đến bệnh lý về cơ xương khớp càng ngày càng nhiều, trong đó có đau lưng, đau vai gáy là những bênh lý phổ biến nhất.

Chính vì vậy, những phương pháp phòng tránh là cần thiết hơn cả:

Đối với những người hay làm công việc văn phòng, ngồi máy tính nhiều thì việc hoạt động đi lại là hạn chế do cả tâm lý ngại đứng dậy cả do bản chất công việc. Việc cần thiết chính là không ngồi quá lâu, ngồi 1h đồng hồ nên đứng dậy hoạt động ít nhất là 10 phút để các cơ khác của cơ thể cũng được hoạt động tránh mỏi. Nên trang bị cho mình một số bài tập nhanh để có những phút nghỉ ngơi hiệu quả nhất. Trong khi đứng dậy việc cần thiết nhất là nên tập một số động tác thể dục nhanh, hoạt động được tất cả các nhóm cơ trong cơ thể.

Trong khi ngồi làm việc cũng tránh những tư thế xấu, tránh gù vẹo cột sống, ngồi thẳng đúng tư thế sẽ tốt hơn cho hệ cơ xương khớp. Khi nằm nghỉ cũng nên tránh những tư thế gây áp lực nhiều lên cho hệ cơ xương khớp nhất là cột sống.

Khi bê đồ chú ý chia đều 2 tay, mang đồ đều 2 tay, nên đeo balo không quá nặng để lực dồn đều cho 2 bên vai, nếu đeo túi xách nên dùng cả 2 vai thay thế nhau, tránh cúi bê đồ nặng, đẩy vật nặng.

Không với người lấy đồ ở vị trí xa để tránh gây hại cho hệ cơ cũng như có thể gây thoát vị đĩa đệm.

Đối với những người bản chất công việc nặng nhọc cần dùng nhiều lực, nên tránh những hoạt động gây áp lực quá nhiều cho cột sống như vác, bê….

Nên dành cho mình 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, ngoài việc thư giãn hệ cơ xương khớp, thì tập thể dục là hình thức trao đổi với môi trường loại bỏ mệt mỏi, tạo năng lượng mới cho cơ thể, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm mạnh sức đề kháng cho cơ thể.

Cuối cùng là điều ít ai để ý là nên giữ ấm cho cơ thể vào những ngày trời lạnh ẩm. Rất có thể bạn sẽ bị đau lưng hoặc đau vai gáy cấp do lạnh nếu tiếp xúc với thời tiết lạnh ẩm kéo dài hoặc đột ngột trực tiếp.

 

           Để được tư vấn về các bệnh cơ xương khớp hãy liên hệ với Trung tâm điều trị phục hồi xương khớp Việt Nam, địa chỉ:

Tại Hà Nội: số 15, ngõ 135 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Tại Thái Bình: lô 14 – 15 Trần Phú, Tp Thái Bình, Tỉnh Thái Bình.

Tại Hải Phòng: 309 Hai Bà Trưng, Tp Hải Phòng.

Email: trungtamdieutrixuongkhop@gmail.com.

Điện thoại: 0961.095.111

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: