Đau lưng xuất phát từ những hoạt động mỗi ngày!

  • Tạ Ngọc Toàn
  • 0 bình luận

ĐAU LƯNG BẮT NGUỒN TỪ NHỮNG HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY

Do tính chất công việc

Những người làm những công việc có bản chất nặng nhọc như mang vác hay những công việc có bản chất nâng, kéo hay xoắn vặn những điều này làm tăng khả năng dẫn đến đau lưng.

Những người với công việc văn phòng, ngồi bàn giấy cũng là những người bị triệu chứng đau lưng hỏi thăm. Làm việc ngồi không thoải mái, không đúng tư thế có xu hướng làm cho cột sống bị cong, vẹo là nguyên nhân của đau lưng.

Đau lưng do tính chất công việc

Giữ cơ thể quá lâu ở cùng một tư thế:

Hoạt động ở một tư thế hằng ngày có thể gây nên cho bạn những cơn đau lưng, bắt đầu có thể mỏi, sau đó lâu dần chuyển thành trạng thái đau. Do hoạt động của cơ thể được giữ ở một vị trí quá lâu làm hệ cơ xương mỏi mệt, lâu ngày dẫn đến đau.

Ngồi quá lâu một tư thế như khi làm việc, xem ti vi…

Đi đứng quá nhiều, hoặc ở trạng thái cúi trong thời gian dài như lau nhà, giặt đồ….

đau lưng khi giữ một tư thế lâu

Mang túi xách, xách đồ

Việc đeo cặp, túi xách hay balô rất phổ biến và bình thường đối với mọi người. Tuy nhiên nếu những chiếc cặp, túi xách đó quá nặng và thường xuyên phải mang vác theo người sẽ ảnh hưởng tới hệ xương của bạn. không những thế mà những hành động xách đồ nặng cũng làm hại tới hệ cơ xương của bạn. Nó sẽ gây áp lực lên cột sống, gây đau lưng, đau cổ, vai, gáy, nặng sẽ làm lệch cột sống.

mang túi xách không đúng cách cũng là nguyên nhân gây đau lưng

Tập thể dục quá sức

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới đau lưng. Khi tập các môn thể thao, kể cả môn đánh golf, tưởng như chỉ cần sự tập trung và ít sử dụng cơ bắp, sự căng cơ vẫn có thể xảy ra. Đó là do cơ bắp bị căng quá mức dẫn tới chứng đau lưng. Nguyên nhân phổ biến nhất gây đau lưng do tập thể thao hoặc lao động là do phân bố thời gian không hợp lý.

Tập thể dục trong nhiều giờ liên cũng làm áp lực lên hệ cơ xương, đến sức khoẻ của chính người tập. Chính vì thế, nên tập thể dục đều đặn hằng ngày sẽ làm cho hệ cơ xương khớp dẻo dai mà sức khoẻ của cơ thể cũng được đảm bảo tốt nhất.

tập thể dục quá sức gây đau lưng

Sai tư thế

Những hoạt động sai tư thế hằng ngày rất dễ gặp phải đó là:

Xách quá nặng một bên tay mà không chú ý chia đều 2 tay.

Ngồi lệch do thói quen mà chính mình cũng không biết tới.

Nâng, bê vật nặng bằng cách cúi xuống nâng lên.

Với đồ ở xa.

Các chuyên gia xương khớp cho biết, một tư thế đúng làm giảm nguy cơ bị đau xương khớp. Đó là đứng thẳng, khi nâng vật nặng cần dùng lực của cánh tay, không cúi nâng vật nặng, san đều trọng lượng sang 2 bên vai hoặc tay, không tập trung nâng vật nặng bằng 1 tay. Khi đứng không chỉ cần giữ lưng thẳng mà cần giữ trọng lượng cân bằng trên cả hai chân. Ngồi cần thẳng lưng, tốt nhất nên dựa nhẹ vào ghế.

 

     

     Để được tư vấn về các bệnh cơ xương khớp hãy liên hệ với Trung tâm điều trị phục hồi xương khớp Việt Nam, địa chỉ:

Tại Hà Nội: số 15, ngõ 135 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Tại Thái Bình: lô 14 – 15 Trần Phú, Tp Thái Bình, Tỉnh Thái Bình.

Tại Hải Phòng: 309 Hai Bà Trưng, Tp Hải Phòng.

Email: trungtamdieutrixuongkhop@gmail.com.

Điện thoại: 0961.095.111

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: